Đi chơi sông Mekong

Bác Lee Hyung Ku rủ tôi đi chơi sông Mekong ngày thứ bảy (25/5/2019) và dịch tiếng Việt sang tiếng Hàn cho bác ấy.
Hẹn gặp nhau lúc 6h50 ở Landmark 2 và đi taxi ra phố Bùi Viện uống cafe chờ xe tới đón.

8h30 xe khởi hành và chừng 10 giờ thì ghé trạm dừng trân Mekong Rest stop.

Sau 10 phút nghỉ chân, xe tiếp tục khởi hành tới tham quan chùa Vĩnh Tràng.

Đây là ngôi chùa cổ hơn 100 năm nổi tiếng ở miền tây với sự hòa hợp kiến trúc Việt - Khơme và châu Âu.

Chúng tôi tiếp tục lên đường, đi ghe từ Tiền Giang qua Bến Tre, ngắm 2 bên bờ sông Tiền và nghe thuyết minh về "Tứ linh sông Tiền"- 4 cồn: Long, Lân, Qui, Phụng.

Đoàn di chuyển đến Cồn Phụng tham quan lò kẹo dừa tìm hiểu cách làm kẹo dừa nổi tiếng ở Bến Tre.

Ăn trưa gồm có chả giò, rau muống xào tỏi, súp gà, cá tai tượng chiên xù, cơm chiên hải sản...

Ăn xong, người đi nằm võng hóng mát, người thì đi dạo bằng xe đạp

Chèo xuồng tham quan khám phá kênh rạch, ngắm nhìn hàng dừa nước xanh tươi, tận hưởng cuộc sống yên bình giản dị của người dân miền sông nước.

Tầm khoảng 2h30 có cơn mưa lớn, cả đoàn ngồi trú mưa dưới ghe. Khoảng 3h15 đoàn đi qua cồn Lân để tham quan vườn nuôi ong, song do trời mưa nên chỉ được uống trà mật ong chứ không ra xem tổ ong mật được.
Sau đó đoàn đi bộ vào trong chụp hình cùng trăn, ăn trái cây và nghe đàn ca tài tử.

Khoảng 3h45 đoàn di chuyển về thành phố, kết thúc chuyến tham quan miền Tây.
Tôi và bác Lee xuống trạm chợ Bến Thành và bắt taxi qua Lê Thánh Tông ăn tối. Tôi mở cửa xe mạnh quá bị cửa va vào mặt hư kính cận.

Chúng tôi ăn món canh dòi heo Hàn Quốc, món Sundae.

Buổi tối thật ngon vì lâu rồi tôi chưa ăn món Hàn. Ăn tối xong tôi chia tay bác Lee, hẹn tối mai gặp lại. Đúng là một ngày thứ cuối tuần tuyệt vời