Tuổi 26 - Mừng xuân Canh Tý

Chào một mùa xuân mới với những điều tốt đẹp.
Năm 2019 có những mục tiêu đề ra không thực hiện được như tự do tài chính hay đạt chứng chỉ tiếng Hàn Topik 3, sự thất bại trong mục tiêu dù do nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan song cũng giúp tôi có nhiều bài học kinh nghiệm hay trong việc lên kế hoạch.
Năm 2019 bên cạnh những thất bại tôi cũng có nhiều thành công mà không phải là mục tiêu trong kế hoạch:
- Như việc khám phá thế giới với các chuyến đi Sông Mê Kông-Vũng Tàu-Lâm Đồng-Singapore
- Mở lớp dạy tiếng Hàn, có lớp đã học được 2 khoá
- Đọc được 10 quyển sách: Quảy gánh băng đồng ra thế giới, Chiến tranh tiền tệ, Đúng việc, Trên đường băng, Nhà giả kim, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Ta ba lô trên đất Á, Tôi tương lai và thế giới, Tôi đi tìm tôi, Hành trình về phương Đông
- Xây dựng được trang web cho CLB Học sinh giỏi Lịch sử và Quán ăn Hoài Thương
- Năm vừa rồi tôi cũng đã dành nhiều thời gian hơn cho việc tập thể dục và hạn chế các thói quen xấu của năm 2018.




Năm 2020 đến vội vã khiến tôi cũng mang trong mình nhiều trăn trở, đó là những thành công phải đạt được trong lứa tuổi 20s. Mục tiêu của năm 2020 là hoàn thành nốt những mục tiêu dang dở của năm 2019 và tiếp tục kế hoạch 5 năm (2019-2024). Hiện tại dịch cúm do virus Corona đang hoành hành đã tác động không nhỏ đến kế hoạch năm nay.

1. Mục tiêu tự do tài chính: hoàn tất 30 triệu các khoản nợ bạn bè và 20 triệu khoản nợ ngân hàng năm. Hướng đến năm 2022 không còn nợ và có sổ tiết kiệm 100 triệu.
Để trả nợ cần tập trung khai thác các khoản thu nhập sau:
- Thu nhập từ công việc sale.
- Dạy học các môn liên quan đến Lịch sử
- Dạy tiếng Hàn
Đồng thời tìm kiếm thêm các nguồn thu nhập khác.

2. Nâng cao trình độ tiếng Hàn, cụ thể là trình độ Topik 3. Để thực hiện các mục tiêu trên cần kết hợp đồng thời các giải pháp sau:
- Khai thác kiến thức, kỹ năng trên lớp văn bằng 2 Hàn Quốc Học
- Ôn thi topik tại trung tâm
- Soạn các giáo án dạy tiếng Hàn
- Tự học tiếng Hàn tại nhà mỗi ngày 60 phút
- Tham gia 3 kỳ thì topik tháng 5, tháng 7, tháng 10/2020

3. Đọc 10 quyển sách: Tuổi trẻ tự vấn, Cứ bay rồi sẽ cao, Triết học cho người không chuyên, Mười tôn giáo lớn trên thế giới, Tôi tự học, 22 quy luật bất biến trong Marketing, Lịch sử kiến trúc thế giới và 3 quyển sách khác.

4. Các mục tiêu khác nếu có điều kiện: tập gym, du lịch, đầu tư phát triển Quán ăn Hoài Thương và CLB Học sinh giỏi Lịch sử THPT...






Nhận xét