Để trở thành công dân toàn cầu vào năm 2023

Nhằm thực hiện 1 trong số những mục tiêu quan trọng của kế hoạch 5 năm (2019-2023) là "trở thành công dân toàn cầu", tôi đã đề ra kế hoạch cho mình với 4 tiêu chí phấn đấu mà cô Nguyễn Phi Vân đã chia sẻ trong cuốn sách "Tôi, tương lai và thế giới" như sau:



1. Về khả năng sử dụng ngoại ngữ: Phấn đấu thông thạo nhiều ngoại ngữ theo lộ trình sau:
- Tiếng Hàn (2019 - 2020)
- Tiếng Anh (2021-2022)
- Tiếng Trung (2023)

2. Về hiểu biết và sử dụng kiến thức đa ngành đa chiều:
- Cập nhật lại kiến thức lịch sử, địa lý, văn hóa của các quốc gia;
- Nắm bắt kịp thời tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, khoa học của thế giới;
- Học thêm âm nhạc, hội họa, thể thao, ẩm thực, sức khỏe...

3. Về rèn luyện kỹ năng giao tiếp, hợp tác
- Tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ với bạn bè nước ngoài, thông qua mối quan tâm chung để cùng nhau hợp tác;
- Tham gia các diễn đàn, hoạt động xã hội đa quốc gia.

4. Về nuôi dưỡng tư duy công dân toàn cầu:
- Xây dựng và thực hiện 1 giải pháp giải quyết vấn đề của thế giới một cách sáng tạo, hiệu quả.
- Chia sẻ ước mơ trở thành công dân toàn cầu đến mọi người.

Từ 4 tiêu chí này mỗi năm, mỗi tháng, mỗi ngày tôi sẽ lên kế hoạch cụ thể cho mình để thực hiện được mục tiêu to lớn đó.

TP. HCM, ngày 01 tháng 06 năm 2020



Nhận xét