Sinh nhật lần thứ 27 - Cảm ơn cuộc đời

 Đầu năm 2021 khi mà dịch bệnh ở Việt Nam đang được kiểm soát tôi và nhiều người nghĩ đây là 1 cơ hội tốt để phát triển công việc và sự nghiệp của mình. Tôi còn cảm thấy rất vui khi mình đang ở nơi an toàn nhất thế giới. Song dịch bệnh bùng phát lại vào cuối tháng 4/2021 và kéo dài đến nay với những hậu quả nặng nề về kinh tế và đặc biệt là dẫn đến cái chết đau thương của hơn 23.000 đồng bào, bản thân tôi và gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. Trong vòng chưa đầy 1 năm mà cuộc sống của tôi đã có nhiều thay đổi lớn.

Tháng 5/2021 tôi tiếp nhận Homestay Hoài Thương từ em gái và tiến hành thành lập CTY TNHH Thương Mại và Du Lịch Hoài Thương, bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình. Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh, việc kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn nhưng tôi nhận thấy rằng đây là cơ hội tốt để chuẩn bị kỹ hơn để tạo ra được những sản phẩm chất lượng hơn phục vụ cho việc phát triển kinh doanh sau dịch. Tôi vừa làm việc ở quán ăn Jjimdak Sài Gòn vừa tự học tiếng hàn trung câp và lên kế hoạch set up việc kinh doanh.

Tháng 7/2021 dịch bệnh lên đỉnh cao, quán ăn Jjimdak đóng cửa và homestay cũng không có khách. Thời gian này tôi phải sống bằng tiền tiết kiệm, hỗ trợ từ xã hội và bạn bè. Tuy mất thu nhập nhưng mỗi tháng phải trả nợ vay để làm homestay. Trong thời gian này tôi tập trung học tiếng hàn cao cấp và bắt đầu lại công việc dạy tiếng Hàn của mình với các lớp miễn phí.

Từ tháng 10/2021 dịch đã giảm và tôi quay lại làm việc ở quán Jjimdak song chưa được nửa tháng thì không muốn gia đình lo lắng tôi đã quyết định trở về quê. Ngày 13/10 tôi lên xe hỗ trợ của tỉnh Kiên Giang về lại quê hương và ở với ông bà ở Hà Tiên gần nửa tháng sau thì tôi trở về lại đảo Hải Tặc. 

Gần 1 tháng trở về đảo tôi đã dọn dẹp set up bước đầu lại homestay. Công việc hằng ngày của là phụ giúp ba mẹ bá cà phê và tàu chở khách, quản lý homestay và dạy tiếng Hàn online cũng như một số hoạt động xã hội.

Nhân dịp sinh nhật 27, nhìn lại hành trình của mình trong gần 1 năm và suốt thời gian qua, tôi cảm thấy mình vẫn còn may mắn và hạnh phúc khi sống sót khỏi đại dịch này. Về tương lai chưa biết như thế nào nhưng tôi vẫn luôn nỗ lực hết mình để sống tốt trong mọi hoàn cảnh.

Sắp tới tôi sẽ tiếp tục theo đuổi 2 mục tiêu là Tự do tài chính và Công dân toàn cầu. Tuy con đường phía trước còn nhiều khó khăn nhưng tôi đã quen và bản thân sẽ không bao giờ từ bỏ.



Nhận xét