05 thất bại của mình trong năm 2023


 05 thất bại của mình trong năm 2023

1. Bỏ học thạc sĩ
Cuối 2022 mình được 1 mời về làm giảng viên cơ hữu, dạy tiếng Hàn ở 1 trường đại học ở Đồng Nai với điều kiện là bổ sung bằng thạc sĩ ngành Đông Phương học, tại vì đây là quy định, nên mình đã bỏ thời gian và kinh phí để ôn thi thạc sĩ ở 1 trường tại Vũng Tàu, đầu tháng 1/2023 mình nhận giấy báo trúng tuyển thạc sĩ, nhưng vì vấn đề tài chính, và vì cuối tuần phải mất 2 ngày chạy xuống Vũng Tàu học nên quyết định từ bỏ.
2. Bỏ mục tiêu Topik 6 tiếng Hàn
Đầu năm 2023 mình cũng đề ra mục tiêu đậu Topik 6 tiếng Hàn vì lúc đó mình mới Topik 3, nhưng vì bận đi làm không ôn thi được và chi phí thi Topik cũng lên giá nên từ tháng 3 mình bỏ mục tiêu thi Topik mà chuyển sang mục tiêu giúp 1 bạn học viên đậu Topik 3. Và từ đó chỉ lo đi dạy hết lớp này đến lớp khác mà không quan tâm gì đến việc ôn thi Topik nữa, cuối năm thì mình đi thi thử cho biết đề chứ không có ôn chữ nào, may mắn được Topik 5, lúc đó mình nghĩ, giá mà trước đó chịu ôn bài kỹ thì...
3. Thất bại trong việc mở quán Bún Kèn
Mình định là sẽ bán món bún kèn đặc sản Hà Tiên ở SG cho những người thích ăn món đó giống mình, nên đã bắt đầu 2 lần là ngày 29/4 sau đó nghỉ và đầu tháng 9 cũng kéo dài được 1 tháng. Do mình ôm xô nhiều quá, làm công việc chính từ 8h sáng đến 21h, lại không tìm được người tin cậy để giao phó, không đầu tư công sức tâm huyết được nhiều. Cuối cùng sau 1 tháng thức khuya dậy sớm mệt mỏi mà chẳng đâu vào đâu, mình đã bỏ cuộc.
4. Thất bại trong việc kinh doanh ở đảo Hải Tặc
Mình có 2 cơ sở kinh doanh nhưng vì không quản hết được và cần tiền để trả nợ nên mình đã dừng kinh doanh ở 1 cơ sở và chuyển sang cho thuê mặt bằng. Năm nay kinh tế khó khăn, số người đi du lịch không nhiều, cộng thêm ngày mùng 4 tết và 2/9 bị mưa bão cấm tàu, giữa năm bị khủng hoảng truyền thông... nên các chỉ tiêu kinh doanh đều không đạt.
5. Thất bại trong việc tập thể dục 15 phút mỗi ngày
Từ đầu năm mình đề ra mục tiêu này với mong muốn cho cái bụng nó ốm lại vì mỗi lần ăn no rất khó chịu, và mình duy trì được 2 tháng, sau đó do ham công tiếc việc nên tập không có đều, từ tháng 8 sau khi mình chuyển chỗ làm - chỗ này có quy định toàn bộ nhân viên mỗi sáng phải tập thể dục 5 phút, thế là mình bỏ hẵn luôn mục tiêu tập thể dục mỗi ngày 15 phút.
Nói chung là thất bại nhưng không có bỏ cuộc, năm 2024 lại tiếp tục chiến đấu.

Nhận xét