Tuổi 30 - Mừng xuân Giáp Thìn

 Đã 10 năm rồi kể từ năm 2014 tôi mới tìm lại cho mình được cái Tết an yên đến vậy. Một cái tết không có những nỗi sợ và hoang mang bởi những câu hỏi: sao mình khổ vậy? sắp tới phải sống làm sao?

Giao thừa năm nay khá là đặc biệt vì tôi không có thức đón giao thừa mà thực chất là thức với những sự hoang mang. Sau khi chạy deadline xong lúc 23h tôi đi ngủ và ngủ ngon đến 5h30 sáng. Mở điện thoại FB ra thấy mọi người đang tưng bừng đón Giao thừa trên đó.



1. Hành trình Tự do tài chính

Mình đã quan tâm đến tự do tài chính từ năm 2015 và có những hành động để theo đuổi mục tiêu đó nhưng mãi đến năm 2019 mới chính thức đưa nó vào 2 mục tiêu quan trọng của cuộc đời, năm 2023 trở thành 1 trong 3 cuộc hành trình dài hạn.

Từ Tết năm ngoái đến nay, tình hình tài chính của mình đã được cải thiện đáng kể: số nợ đã giảm mạnh và có thể kiểm soát được; có dự phòng rủi ro; thu nhập tăng lên và quản lý được chi tiêu.

Năm 2024 mục tiêu tài chính là trả hết nợ cá nhân và có 6 tháng quỹ dự phòng rủi ro, xây dựng quỹ kế hoạch ngắn hạn và đầu tư dài hạn.

2. Hành trình Công dân toàn cầu 

Hành trình công dân toàn cầu được xác định từ năm 2019 sau chuyến đi Hàn Quốc nửa cuối năm 2018.

Sau 5 năm 2019-2023, tuy chưa đạt được các mục tiêu về ngoại ngữ song đã trưởng thành nhiều hơn trong tư duy và hành động của một công dân toàn cầu.

Trong năm 2024 có 2 mục tiêu quan trọng: Một là có được Tiếng Hàn Topik 6; Hai là có được tiếng Nhật N5. Sau đó có thể bổ sung thêm tiếng Trung và cuối cùng là tiếng Anh.

Hướng tới mục tiêu năm 2030 xây dựng 1 trung tâm ngoại ngữ Anh-Hàn-Hoa-Nhật ở TP. HCM.

Nếu có điều kiện trong năm 2024 sẽ đi du lịch 2 quốc gia Campuchia và Thái Lan.

3. Hành trình Đi tìm cõi sáng

Hành trình này bắt đầu từ việc đọc 2 cuốn sách "Tôi đi tìm tôi" và "Đúng việc" năm 2019. Từ đó đến nay nhờ được tiếp xúc, gặp gỡ và học hỏi những người thầy lớn nên hành trình của mình ngày càng đạt được nhiều thành công hơn.

Mô hình phát triển bản thân trong thời gian tới:

- 03 mục tiêu: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

- 03 cuộc hành trình: Tự do tài chính - Công dân toàn cầu - Đim tìm cõi sáng

- 03 tài sản quan trọng nhất: Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực 

- 04 ưu tiên đầu tư: Gia đình - Lịch sử - Tiếng Hàn - Đảo Hải Tặc

- 03 định hướng phát triển bản thân: Sống Trẻ - Sống Khỏe - Sống Tự do


Đảo Hải Tặc, ngày 10/02/2024

Nhận xét